Chuyển đến nội dung chính

Đặt cóc lên bàn thờ thần tài

Ông Cóc Tài Lộc hay người ta còn gọi với nhiều tên khác nhau như: Tam Cước Kim Thiềm Thừ, Ông Thiềm Thừ, Ông Cóc Ba Chân, Ông Cóc Phong Thuỷ... là một trong những linh vật may mắn, dùng để chiêu tài lộc được người Việt Nam và người gốc Hoa rất ưa chuộng.

Nhận diện Ông Cóc Tài Lộc

  1.  Ông Thiềm Thừ trên lưng có những nốt sần, vị trí của chúng nằm ở những vị trí tự nhiên xếp thành chòm sao Đại Hùng.

  2.  Ông Cóc thường ngồi trên các thỏi vàng, tiền bạc hoặc giá tài lộc, trong miệng ngậm một đồng tiền như muốn nhả ra tượng trưng cho việc cóc mang tài lộc tài phú cho gia chủ.
  3.  Một chân của Ông Cóc Thiềm Thừ đã bị Tiên Ông đánh gãy mất nên Ông cóc chỉ có 3 chân.

thiềm thừ gỗ hương

Thiềm thừ gỗ hương

Sau khi được Tiên Ông thu phục, Thiềm Thừ đi khắp nơi ban phát tài lộc cho dương gian. Vậy nên người ta thường trưng ông trong nhà để nhận được nhiều tài lộc. Từ xưa tới nay người ta đều tin rằng, nếu gia đình mà có cóc ở dưới giếng, dưới ao, hồ sau nhà mình, thì gia đình có thể tránh khỏi những tà khí gặp dữ hóa lành, gia đình bình yên. Từ đó cóc là biểu tượng linh thiêng trong phong thủy học về may mắn tài lộc và yên lành.

Các vị trí đặt Ông Cóc Tài Lộc giúp mang may mắn, xua tà khí

Thiềm Thừ là linh vật thông nhân tính, thế nên khi khai quan điểm nhãn tốt nhất chỉ nên xuất hiện một mình gia chủ. Ông Thiềm Thừ sau khi được khai quan điểm nhãn, nó nhìn thấy gia chủ đầu tiên sẽ mãi mãi "phù hộ" cho vị giá chủ đó. Chú ý khi tặng Thiềm Thừ cho người khác chúng ta nên chọn Thiềm Thừ chưa được khai quan, nếu như tặng Thiềm thừ đã được khai quan cho người khác thì sẽ làm mất tác dụng vì nó chỉ phù hộ cho một người duy nhất khi khai quan mà nó thấy đầu tiên.

Ông Cóc Ba Chân có liên kết chặt chẽ tới vấn đề tiền tài nên phải bài trí ở vị trí tài vị tốt nhất, sẽ giúp mang hiệu quả chiêu tài, tấn tài tấn lộc tốt nhất. Căn cứ vào ngũ hành bản mệnh, bát tự của gia chủ để xác định tài vị theo phương hướng cửa chính rồi bày Thiềm Thừ ở đó.

Ông Cóc Tài Lộc bằng gỗ nu nghiến

Dương trạch là một vị trí tài lộc có tính chất thực tế, nó phụ thuộc vào từng phương hướng của ngôi nhà tạo nên theo như Phong Thủy Huyền Không Phi Tinh đã ghi chép rõ.

– Nhà nằm hướng Nam, thì vị trí tài lộc sẽ nằm ở hướng Tây Nam và hướng Bắc.

– Nhà nằm hướng Bắc, thì vị trí tài lộc sẽ nằm ở hướng Đông Bắc và hướng Nam.

– Nhà nằm hướng Đông, thì vị trí tài lộc sẽ nằm ở hướng Nam, hướng Tây bắc và hướng Đông Nam.

– Nhà nằm hướng Đông Nam, thì vị trí tài lộc sẽ nằm ở hướng Tây, hướng Tây Bắc và hướng Bắc.

– Nhà nằm hướng Tây, thì vị trí tài lộc sẽ nằm ở hướng Đông và hướng Bắc.

– Nhà nằm hướng Tây Bắc, thì vị trí tài lộc sẽ nằm ở hướng Tây Nam và hướng Đông Nam.

– Nhà nằm hướng Tây Nam, thì vị trí tài lộc sẽ nằm ở hướng Đông Bắc và hướng Bắc.

– Nhà nằm hướng Đông Bắc, thì vị trí tài lộc sẽ nằm ở hướng Đông và hướng Tây Nam. 

Cách đặt cóc ngậm tiền trên bàn thờ thần tài

Chúng ta nên bài trí Ông Cóc Tài Lộc tại hai góc cửa chính trong phòng khách và luôn để ông ngậm tiền quay vào trong nhà, sẽ luôn mang của cải tài lộc vào nhà, xua tà khí, giúp tài vận gia chủ tăng thêm. Theo đó khi ta bày trí Ông Cóc tại cửa hàng, công ty thì cũng phải để đầu Ông quay vào trong. Chúng ta cũng có thể bày trí Ông Cóc thiềm thừ hai bên góc của trang thờ Thần Tài- Thổ Địa cũng được, chú ý để Ông phải luôn quay vào trong trang thờ Thần Tài - Thổ Địa.

Ông Cóc Phong thuỷ bằng gỗ

Có thể nói, Thiềm Thừ Phong Thuỷ có tác dụng trái chiều với lục bình. Nếu như hầu hết các loại lục bình có tác dụng thu hút và lưu giữ tài lộc thì Thiềm  thừ lại có tác dụng nhả tài lộc, đem tài lộc đến. Chính vì vậy, khi trưng bày thiềm thừ luôn phải quay đầu vào trong nhà còn lục bình thì phải để ở vị trí có thể tiếp xúc được với ánh sáng từ cửa chính vào. 

Lưu ý: Nên đặt Cóc tài lộc càng gần mặt đất càng tốt, vì thiềm thừ vốn dĩ là loài cóc hoá tiên, để gần mặt đất sẽ phát huy tối đa năng lượng của thiềm thừ. 

Không nên bày trí Ông Cóc Tài Lộc ở những nơi thiếu khí dương, ẩm thấp như: trong nhà bếp, phòng tắm, phòng ngủ, những nơi ẩm thấp, khi bày ở những nơi này làm cóc trở nên thay đổi thuộc tính nó vốn có, nó sẽ trở nên hung dữ thu hút khí âm, vận rủi phá đi năng lượng tốt đẹp. Đặc biệt không nên bày trí Ông Cóc Ba Chân quay đầu ra ngoài, thay vì Ông Cóc Thiềm Thừ mang tài lộc đến cho gia chủ thì nó sẽ mang tài lộc ra ngoài, làm thất thoát tiền tài của gia chủ, phá hỏng vận khí vốn có. Không để bất kỳ vật gì che mắt ông, luôn để cố định vị trí đồng tiền trên miệng ông.

Tham khảo:

https://moet.gov.vn/giaoducquocdan/khao-thi-va-kiem-dinh-chat-luong-giao-duc/Pages/hoi-dap.aspx?ItemID=5825
https://www.pinterest.com/pin/775745104557192089/
https://www.pinterest.com/pin/775745104554021298/
https://www.pinterest.com/pin/775745104553928169/
https://www.pinterest.com/myankhanghcm/ban-tho-than-tai-ong-dia-dep/
https://www.pinterest.com/pin/775745104553413057/
https://www.pinterest.com/pin/775745104554079273/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thờ bàn thờ thần tài ông địa cần chú ý nhất

Những sai lầm khi đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng, công ty 1. Bát hương và ông Thần Tài, bộ đồ thờ sứ mua về đặt luôn lên ban thờ mà quên không lau rửa sạch sẽ hoặc không lau nước gừng trước khi thờ cúng. 2. Bát hương Thần Tài và Thần Tài không có nhãn chữ nho, không có cốt chữ nho, không có gói Thất Bảo (vàng bạc châu báu) hoặc cũng không rõ là bên trong có gì hay không mà cứ thế thờ cúng. 3. Không có Bùa Cầu Tài chữ nho và Bài vị chữ nho bằng gương. 4. Chưa xem hướng bàn thờ thần tài theo tuổi mà chỉ biết đến cách truyền miệng là đặt ban thờ bên trái, quay ra ngoài cửa dẫn đến quay ban thờ vào các hướng đại kỵ bản mệnh gia chủ: Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Họa Hại, Ngũ Quỷ gây hao hụt tài lộc. 5. Khu vực thờ cúng bàn thờ thần tài bừa bãi, không lau dọn sạch sẽ ban thờ, để ban thờ bụi bặm, lộn xộn, thiếu trang nghiêm… 6. Thiếu 3 hũ gạo, muối, nước. 7. Thiếu bát nước Minh Đường Tụ Thủy. 8. Thiếu ông Cóc, hoặc ông Cóc không được khai quang điểm nhãn, không biết cách quay ông cóc để đón và giữ l

Bàn thờ thần tài hiện đại siêu vip

  Nói đến những mẫu sản phẩm bàn thờ ông địa hiện đại của chúng tôi sản xuất thì bạn có thể nhận thấy được những điểm đặc biệt khác biệt với các sản phẩm khác trên thị trường. Mỹ An Khang luôn cố gắng giữ được những nét tâm linh của sản phẩm, chất lượng là sự chắc chắn và sang trọng không thể bỏ qua được. Bởi để tạo nên được nét hiện đại mà vẫn giữ được tính sang trọng thì cần phải lựa chọn những vật liệu tốt nhất để làm nên sản phẩm. Bàn thờ thần tài đẹp hiện đại cột vuông 10 khắc chữ Chi tiết về bàn thờ ông địa thần tài BTOD-042 Một điều chúng tôi muốn thể hiện rõ ở những mẫu sản phẩm như thế này đó là sự chắc chắn. Đây không những là yếu tố cần thiết mà nó còn rất quan trọng trên những mẫu sản phẩm có mái bằng. Chính vì thế, ngay từ trong khâu sản xuất, lựa chọn gỗ đã là điều quan trọng hàng đầu. Gỗ được lựa chọn làm nên sản phẩm này cần sạch sẽ, không rác, không nứt nẻ và dày dặn. Trang thờ thần tài hiện đại đẹp Những sản phẩm đồ gỗ chúng tôi thực hiện đều cố gắng đem đến những chấ

Mẫu bàn thờ ông địa thần tài đẹp nhất Vũng Tàu

Bà Rịa Vũng Tàu là một địa phương đang trên đà phát triển rất tốt. Điều này đã giúp cho việc Mỹ An Khang có được những đơn hàng của khách hàng tại Vũng Tàu đặt nhiều hơn trong thời gian gần đây. Việc tiếp cận được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng đồ thờ với chất lượng cao như: Bàn thờ gia tiên, bàn thờ ông địa,…trên toàn quốc đã giúp cho xưởng sản xuất MAK luôn có thêm nhiều việc hơn để làm. Và với tôn chỉ đưa đến khách hàng những sản phẩm chất lượng, đúng giá trị. Chúng tôi muốn giới thiệu những mẫu bàn thờ ông địa thần tài đẹp đến với khách hàng tại Bà Rịa Vũng Tàu. Bàn thờ thần tài ông địa đẹp VIP 81 x 81 x 107 (Hình ảnh khách hàng tặng) Quý khách hàng có thể yên tâm về quá trình vận chuyển hàng từ TPHCM xuống tới Vũng Tàu, mọi khâu được MAK kiểm soát chặt để sản phẩm đến tay quý khách được an toàn nhất. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới một vài sản phẩm của MAK thực hiện được khách hàng tại Bà Rịa Vũng Tàu lựa chọn 5 Bàn thờ thần tài ông địa được khách Bà Rịa Vũng Tàu chọn gầ