Chuyển đến nội dung chính

Vị trí đặt thờ thần tài ông địa

 

Cách sắp xếp vị trí từng thứ trên bàn thờ Thần Tài rất quan trọng và phải chính xác tuyệt đối nếu muốn cầu tài cầu lộc.

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài

Theo phong thủy, Thần tài là vị thần mang lại tiền bạc và của cải do đó, có rất nhiều gia đình, công ty, doanh nghiệp đặt bàn thờ Thần Tài để hy vọng sự giàu sang, phú quý, phước lành.

Tuy nhiên, vị trí đặt bàn thờ Thần tài không giống như bàn thờ tổ tiên. Bàn thờ của Thần Tài phải được đặt ở dưới đất, ở một góc nhà.

Vị trí đặt bàn thờ Thần tài tốt nhất trong nhà là ở nơi hợp với mệnh của gia chủ hoặc theo dòng khí hướng vào nhà. Hai vị trí có thể lựa chọn để đặt bàn thờ là các cung Thiên Lộc và Quý Nhân, nó sẽ hỗ trợ gia đình làm ăn phát tài



Cách bài trí bàn thờ Thần tài

Trên vách bàn thờ Thần tài là dán một tấm bài vị còn phía sau lưng bàn thờ Thần Tài cần phải là vách tường chắc chắn, không được trổ cửa sổ hay đục lỗ vì làm vậy thì tài vận không tụ được. Trường hợp không thể đặt bàn thờ dựa lưng vào tường do phải chọn hướng thì cần tạo vách để tránh góc nhọn sau lưng bàn thờ và giúp bàn thờ nằm vững chắc.

Hai bên, bên trái (nguyên tắc là từ ngoài nhìn vào) là ông Thần Tài, bên phải là Thổ Địa (thường bàn thờ Thần Tài thờ chung với ông Thổ Địa). Ở giữa hai ông bạn nên đặt một hũ gạo, một hũ muối và một hũ nước đầy. Nên nhớ ba hũ này chỉ đến cuối năm mới thay. Giữa bàn thờ đặt một bát nhang và cần tránh động bát nhang khi lau chùi bàn thờ.

Bày trí ban Thần Tài theo nguyên tắc: Lọ hoa được đặt bên tay phải, đĩa trái cây bên tay trái. Hoa cúng Thần Tài nên là hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền. Trái cây nên chọn ngũ quả. Xếp 5 chén nước thành hình chữ thập để tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát sinh phát triển.

Ông Cóc để bên trái, sáng quay Cóc ra, tối quay Cóc vào, phía ngoài cùng trên mặt đất, nên chọn một cái bát hoặc đĩa sâu sứ hoặc thuỷ tinh thật đẹp, đổ đầy nước và rắc những cánh hoa hồng trên mặt (đĩa hoa này biểu trưng cho việc giữ tiền bạc khỏi trôi đi).

Thần Tài ngồi chỗ nào trên bàn thờ là đúng nhất?

Tượng Thần tài, Ông Địa làm bằng sứ, vị trí sắp xếp từ ngoài nhìn vào bên trái là ông Thần Tài, bên phải là Ông Địa. Chú ý, sau khi thỉnh Thần Tài, Ông Địa cần dán nhãn chữ nho sau lưng bàn thờ.

Lưu ý khi bày trí bàn thờ Thần tài

Tránh đặt bàn thờ gần thùng rác, nhà vệ sinh, nhà bếp để tránh ô uế, cũng không được đặt ở góc khuất kẻo hạn chế tiếp đón tài lộc vào nhà.

Vào ngày này tất cả mọi gia đình, công ty, cửa hàng kinh doanh ... thờ Thần Tài đều sắm sửa lễn vật để cúng vía Thần Tài, cầu xin một năm mới làm ăn phát tài phát lộc. Vậy trong ngày Thần Tài, ta nên và không nên làm điều gì để đón nhiều tài lộc?
Sự Tích Ông Thần Tài
Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, ghi: "Thần Tài là một vị thần trong tín ngưỡng Việt Nam và một số nước phương Đông. Theo truyền thuyết, Thần Tài chính là Triệu Công Minh, người đời nhà Tần.
Ông lánh đời đi tu tại núi Chung Nam. Về sau đắc đạo, ông được phong làm Chính Nhất Huyền Đàn Nguyên Soái, coi việc đuổi trừ ôn dịch, cứu bệnh trừ tà. Hơn nữa, ai bị oan ức đến cầu cứu ông thì được giúp đỡ. Người buôn bán thì cúng cầu ông để được phát đạt may mắn.

Dân gian còn gọi ông là Tài Bạch Tinh Quân hay Triệu Công Nguyên Soái. Người đời vẽ ông trên một cái đĩa làm bằng kim loại trên bàn thờ để thờ cúng.  

Trên đỉnh bàn thờ, lắp hai ngọn đèn (được thắp sáng liên tục khi thắp hương). Hai bên, phía bên trái (từ ngoài nhìn vào) là ông Thần Tài, phía bên phải là Ông Địa.
Ở giữa hai ông là một hũ gạo, một hũ muối và một hũ nước đầy (không nên đầy quá). Ba hũ này chỉ đến cuối năm mới thay. Giữa bàn thờ là một bát nhang, bát nhang này khi bốc phải theo một số thủ tục nhất định.
Để tránh động bát nhang khi lau chùi bàn thờ, người ta dán chết bát nhang xuống bàn thờ bằng keo, băng dính... Khi đang làm ăn tốt mà xê dịch bát nhang gọi là bị động bát nhang, mọi chuyện trở nên trục trặc.”
THAM KHẢO THÊM:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thờ bàn thờ thần tài ông địa cần chú ý nhất

Những sai lầm khi đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng, công ty 1. Bát hương và ông Thần Tài, bộ đồ thờ sứ mua về đặt luôn lên ban thờ mà quên không lau rửa sạch sẽ hoặc không lau nước gừng trước khi thờ cúng. 2. Bát hương Thần Tài và Thần Tài không có nhãn chữ nho, không có cốt chữ nho, không có gói Thất Bảo (vàng bạc châu báu) hoặc cũng không rõ là bên trong có gì hay không mà cứ thế thờ cúng. 3. Không có Bùa Cầu Tài chữ nho và Bài vị chữ nho bằng gương. 4. Chưa xem hướng bàn thờ thần tài theo tuổi mà chỉ biết đến cách truyền miệng là đặt ban thờ bên trái, quay ra ngoài cửa dẫn đến quay ban thờ vào các hướng đại kỵ bản mệnh gia chủ: Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Họa Hại, Ngũ Quỷ gây hao hụt tài lộc. 5. Khu vực thờ cúng bàn thờ thần tài bừa bãi, không lau dọn sạch sẽ ban thờ, để ban thờ bụi bặm, lộn xộn, thiếu trang nghiêm… 6. Thiếu 3 hũ gạo, muối, nước. 7. Thiếu bát nước Minh Đường Tụ Thủy. 8. Thiếu ông Cóc, hoặc ông Cóc không được khai quang điểm nhãn, không biết cách quay ông cóc để đón và giữ l

Bàn thờ thần tài hiện đại siêu vip

  Nói đến những mẫu sản phẩm bàn thờ ông địa hiện đại của chúng tôi sản xuất thì bạn có thể nhận thấy được những điểm đặc biệt khác biệt với các sản phẩm khác trên thị trường. Mỹ An Khang luôn cố gắng giữ được những nét tâm linh của sản phẩm, chất lượng là sự chắc chắn và sang trọng không thể bỏ qua được. Bởi để tạo nên được nét hiện đại mà vẫn giữ được tính sang trọng thì cần phải lựa chọn những vật liệu tốt nhất để làm nên sản phẩm. Bàn thờ thần tài đẹp hiện đại cột vuông 10 khắc chữ Chi tiết về bàn thờ ông địa thần tài BTOD-042 Một điều chúng tôi muốn thể hiện rõ ở những mẫu sản phẩm như thế này đó là sự chắc chắn. Đây không những là yếu tố cần thiết mà nó còn rất quan trọng trên những mẫu sản phẩm có mái bằng. Chính vì thế, ngay từ trong khâu sản xuất, lựa chọn gỗ đã là điều quan trọng hàng đầu. Gỗ được lựa chọn làm nên sản phẩm này cần sạch sẽ, không rác, không nứt nẻ và dày dặn. Trang thờ thần tài hiện đại đẹp Những sản phẩm đồ gỗ chúng tôi thực hiện đều cố gắng đem đến những chấ

Mẫu bàn thờ ông địa thần tài đẹp nhất Vũng Tàu

Bà Rịa Vũng Tàu là một địa phương đang trên đà phát triển rất tốt. Điều này đã giúp cho việc Mỹ An Khang có được những đơn hàng của khách hàng tại Vũng Tàu đặt nhiều hơn trong thời gian gần đây. Việc tiếp cận được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng đồ thờ với chất lượng cao như: Bàn thờ gia tiên, bàn thờ ông địa,…trên toàn quốc đã giúp cho xưởng sản xuất MAK luôn có thêm nhiều việc hơn để làm. Và với tôn chỉ đưa đến khách hàng những sản phẩm chất lượng, đúng giá trị. Chúng tôi muốn giới thiệu những mẫu bàn thờ ông địa thần tài đẹp đến với khách hàng tại Bà Rịa Vũng Tàu. Bàn thờ thần tài ông địa đẹp VIP 81 x 81 x 107 (Hình ảnh khách hàng tặng) Quý khách hàng có thể yên tâm về quá trình vận chuyển hàng từ TPHCM xuống tới Vũng Tàu, mọi khâu được MAK kiểm soát chặt để sản phẩm đến tay quý khách được an toàn nhất. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới một vài sản phẩm của MAK thực hiện được khách hàng tại Bà Rịa Vũng Tàu lựa chọn 5 Bàn thờ thần tài ông địa được khách Bà Rịa Vũng Tàu chọn gầ